เช้าวันหนึ่ง จิบชาเขียวออริจินัล เมืองอุจิ ญี่ปุ่น ที่เรโกะ คาเฟ่

วันนี้ วางแผนมาเที่ยวฆ่าเวลาช่วงเช้า 8-10 โมงย่านสมุทรปราการ เลยค้นหาคาเฟ่ที่เปิดเช้าๆ บรรยากาศดีๆ มาเจอร้าน Keikoo (เรโกะ) Cafe และตัดสินใจแวะมา

Keikoo (เรโกะ) Cafe ตั้งอยู่เกือบสุดซอยเทพารักษ์ 80 ตอนที่ไปถึง เป็นเวลาก่อน 8 โมงเช้า เรานั่งรอสักพักจนร้านเปิด เลยเข้าในเป็นลูกค้าคนแรก 

มีอะไรน่าสนใจที่นี่

  1. สัมผัสบรรยากาศบ้านญี่ปุ่น แบบมินิมอล 
  2. ไฮไลท์จิบชาเขียวรสชาติออริจินัล จากเมืองอุจิ

สัมผัสบรรยากาศบ้านญี่ปุ่น แบบมินิมอล 

ห้องจิบชา จิบกาแฟ

Keikoo Cafe ออกแบบสถาปัตยกรรมเป็นบ้านชั้นเดียวสไตส์ญี่ปุ่น สีทูโทนขาวครีม ลักษณะการออกแบบตกแต่งเป็นรูปฟอร์มเหลี่ยมและวงกลม  ด้านหน้ามีสวนญี่ปุ่นเล็กๆ พร้อมไอน้ำสร้างความชุ่มชื้นกับสนามหญ้าและต้นไม้  

การตกแต่งภายนอก

ห้องครัว

เจ้าของคาเฟ่นี้ ทำธุรกิจด้านขนส่งระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น แรกเริ่มออกแบบสถานที่นี้ เพื่อเป็นสำนักงานแต่ในภายหลังปรับให้เป็นคาเฟ่ (จากการบอกเล่าของน้องในร้าน)  จนได้รับความนิยมจากนักชิมที่ชอบค้นหาความแตกต่าง เพราะบอกเลยว่า เราไม่นึกเลยว่าจะมีคาเฟ่น่ารักในซอยลึก ย่านโรงงานอุตสาหกรรมย่านเทพารักษ์ และท่ามกลางชุมชนที่พักของคนในท้องถิ่น 

การตกแต่งภายนอก

บาร์ทำเครื่องดื่ม
เจ้าขอบเป็นแฟนคลับมังงะแน่นอน

ไฮไลท์จิบชาเขียวรสชาติออริจินัล จากเมืองอุจิ

เครื่องดื่ม Signature ของร้าน คือ เมนูชาเขียวหลากหลายรูปแบบ วันนี้ลองชิม Matcha Coffee Latte ร้อน กับวาฟเฟิล ชาเขียวเข้มจนหวาน ผสมกับนมอุ่นๆ และผสมกาแฟซ็อตเข้ม ดื่มรสชาติกลมกล่อมพอดี กับความหวานหอมของวาฟเฟิลสไตส์โรยน้ำตาลไอซ์ซิ่ง สไตส์ญี่ปุ่น

กาแฟดิป มีสามรสชาติ
เมนู Crafted สำหรับคนรักมัทฉะ

ก่อนกลับสอบถามน้องคนขายสักนิดว่า ทำไมถึงชื่อร้านว่า เรโกะ 🙂 ได้ข้อมูลมาแค่ว่า

เรโกะ แปลว่า กตัญญู ถึงน้องจะไม่ทราบมาที่มาที่ไป หรือ แรงบันดาลใจว่าทำไมเจ้าของถึงนำมาตั้งชื่อร้านก็ตาม ขอคาดเดาไปว่าทางว่า เจ้าของร้านน่าจะทำธุรกิจบนความศรัทธาในคำว่ากตัญญู หวังว่าสักวันจะได้เจอกับเจ้าของร้านนะ 

แวะมาย่านสมุทปราการ แวะมาสัมผัสรสชาเขียวออรินัล ที่  Keikoo (เรโกะ) Cafe  เข้ามาลึกสักหน่อยคุ้มค่ากับรสชาติดีๆ ค่ะ 

วันนี้ เอาพีโมนา ไปเที่ยวด้วย ไปนั่งเป็นเพื่อนกับเพื่อนร่วมทาง 🙂

Errorlloyd

Errorlloyd

เริ่มการท่องเที่ยวสะพายกล้อง มาตั้งแต่อายุ 29 ปี มิชชั่น คือ ทุกปีต้องเดินทางไปที่ที่ไม่เคยไป เพื่อค้นหาเรื่องราว เข้าใจที่มาที่ไป รู้จักชีวิตหรือความคิดของคนต่างถิ่น ทุกสุดสัปดาห์ จะต้องเสาะหาสถานที่เที่ยวที่สามารถเดินทางได้ใน 1 วัน และทุกวันหลังเสร็จจากภารกิจงานและชีวิต มุ่งหาสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
Previous post วัดสวนแก้ว ระบบนิเวศน์แห่งโอกาส
Next post “โยไค วัฒนธรรมแห่งความหลอน ที่ นิทรรศการ โยไคพาเหรด TCDC กรุงเทพฯ